Tìm hiểu về Rượu Whisky Single Malt Macallan

 Rượu Macallan là một trong những dòng whisky nổi tiếng và được ưa chuộng trên thế giới. Loại rượu mạch nha đơn này đã đi khắp thế giới, được tiêu thụ rộng khắp các châu lục, trong đó có rất nhiều người sành rượu tại Việt Nam. Hãy cũng Rượu VIP tìm hiều về dòng rượu mạnh nổi tiếng này thông qua bài viết dưới đây.

Rượu Macallan là gì?

Rượu Macallan còn được biết đến là dòng rượu Single Malt, có nguồn gốc từ quê hương Speyside, Scotland. Nó được tạo nên bởi bàn tay của những bậc thầy về sản xuất rượu mạnh. Macallan được chưng cất hoàn toàn thủ công từ thùng ủ rượu sherry bằng gỗ sồi châu Mỹ và châu Âu.

Nguồn gốc rượu Macallan:

Ra đời từ năm 1824 cho đến nay đã hơn 300 năm, thánh địa Macallan vẫn phát triển mạnh mẽ với những đồng cỏ tươi xanh bên dòng sông Spey thơ mộng. Chất lượng rượu Macallan vẫn ổn định theo thời gian, khiến bất cứ ai thưởng thức nó đều phải nhớ.

Bod Dalgarno là người chế tác ra rượu và George Espie là người sản xuất ra các thùng gỗ. Hai vĩ nhân đã làm nên thương hiệu Macallan. Họ là hiện thân của những người làm rượu tinh hoa với tất cả sự đam mê và cách làm việc tận tụy nhất.

Bí quyết làm lên chất lượng The Macallan:

Mỗi một kiệt tác được tạo ra đều có bí quyết riêng của nó, Macallan cũng không ngoại lệ. Macallan được xem là một kiệt tác nghệ thuật, đỉnh cao trong những đỉnh cao về rượu. Có những yếu tố cực kì quan trọng quyết định chất lượng hương vị và màu sắc của Macallan

 Thánh địa Scotch Macallan:

Hầm ủ rượu là căn hầm đá ở ngôi nhà của thái ấp thời vua Jim đệ nhất. Được xây dựng vào năm 1700 là thánh địa của rượu Macallan.

Tòa Dinh Thự rộng 485 acre nằm trong một khu vực thiên nhiên thanh bình và được canh tác hạn chế để đảm bảo vẻ đẹp và sự hài hòa của môi trường.

Nhiệt độ và độ ẩm thích hợp ở nơi đây giúp cho rượu lên men một cách hoàn hảo. Nơi đây có những cánh đồng lúa mì bạt ngàn. Thổ nhưỡng tốt và khí hậu thích hợp tạo ra loại lúa mì hảo hạng để chưng cất rượu Macallan.

Ngôi Nhà Easter Elchies – Trụ sở đầu tiên Macallan
Ngôi Nhà Easter Elchies – Trụ sở đầu tiên Macallan

Nồi chưng cất rượu huyền bí:

Những nồi chưng cất rượu bằng đồng nhỏ nhắn với hình thù đặc trưng và luôn khiêu gợi sự hiếu kỳ của rượu Macallan. Nồi chưng cất được làm bằng đồng nguyên chất, có bầu rượu dáng tròn và cổ bầu cất cao lên như cổ những con ngỗng, giúp rượu được tiếp xúc trực tiếp với nồi đồng để cô đặc ‘rượu non’ và mang đến hương vị đậm đà, mùi hương hoa quả đặc trưng của The Macallan.

Có 24 máy chưng cất rượu loại này, được chế tác từ đồng, mỗi máy có ‘dung tích’ ban đầu là 3.900 lít.

Nồi chưng cất rượu độc đáo
Nồi chưng cất rượu độc đáo

Phần rượu chiết tinh túy:

Phần chiết là lượng rượu chiết ra từ các cột đồng chưng cất, rượu Macallan chọn lấy phân đoạn ngon nhất. Chỉ 16% tinh túy nhất được chọn lựa đưa vào các thùng gỗ sồi. Sự chắt lọc tinh túy nhất này đảm bảo sản phẩm có cảm giác sền sệt trong miệng cùng hương và mùi vị trái cây đặc trưng. Lượng chắt lọc này được chọn lọc rất kỹ lưỡng và đây là một quy trình tinh tế nhất trong ngành. Rượu trong không màu được lựa chọn ở nồng độ cồn trên thể tích là 70%. Loại ‘rượu non’ đặc biệt và mạnh mẽ này chính là điểm khởi đầu cho mọi dòng sản phẩm của The Macallan.

Những thùng gỗ sồi đặc biệt:

Mỗi thùng gỗ sồi ủ rượu phải được sản xuất thủ công và phải được chọn lọc kỹ lưỡng được chế tác theo thông số của nhà sản xuất. Để thùng rượu không còn mùi khó chịu của gỗ sồi mới, người ta dùng thùng gỗ sồi đã được dùng để ủ những loại rượu khác.

Những thùng gỗ sồi này được lựa chọn cẩn thận, kiểm tra chất lượng và được xử lý theo phương thức đặc biệt trong việc chế tác, hong khô và bảo dưỡng thùng rượu so với tất cả các hãng chưng cất rượu khác. Với kỷ thuật ủ rượu độc đáo này đã tạo lên hương vị của Scotch wishky đậm đà và mới lạ.

The Macallan sử dụng thùng gỗ sồi thượng hạng để ngâm ủ rượu
The Macallan sử dụng thùng gỗ sồi thượng hạng để ngâm ủ rượu

Màu sắc Scotch Macallan:

Màu sắc của rượu Macallan hoàn toàn tự nhiên: màu vàng hổ phách đặc trưng của dòng rượu Scotch Whisky. Nó chính là sự kết hợp độc đáo giữa rượu non và nhựa gỗ sồi mới có thể mang đến màu sắc đậm đà và đa dạng tự nhiên của rượu Macallan. Những màu sắc tự nhiên này là ‘bất biến’, không như màu nhân tạo sẽ nhạt đi khá nhanh trong ánh sáng mặt trời. Chỉ có kỹ năng của một Bậc Thầy Chế Tác Whisky mới có thể đạt được màu sắc tự nhiên ổn định cho từng chai rượu.

Màu sắc Macallan hoàn toàn tự nhiên
Màu sắc Macallan hoàn toàn tự nhiên

Tìm hiểu các dòng Scotch Macallan:

Macallan Sherry Oak:

Dòng sản phẩm Macallan Sherry Oak là rượu whisky mạch nha đơn cất được ủ duy nhất trong các thùng rượu gỗ sồi Oloroso sherry, được làm thủ công và lấy từ Tây Ban Nha. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các hương vị rất riêng có từ trái cây khô, gia vị, cùng vị gỗ sồi trưởng thành có phạm vi từ 12 năm tuổi trở lên.

Maccallan 40 Sherry Oak – Đỉnh cao dòng sản phẩm Sherry Oak
Maccallan 40 Sherry Oak – Đỉnh cao dòng sản phẩm Sherry Oak

Macallan Double Cask:

Rượu Macallan Double Cask là một sự kết hợp mới của nhà Macallan khi phối trộn 2 loại thùng gỗ sồi châu Âu (European oak) và thùng gỗ sồi Mỹ đã sử dụng (American oak), tạo ra dòng rượu độc đáo làm hài lòng được người thích hương vị trẻ trung, sôi nổi – đậm đà cổ điển. Macallan Double Cask khá ưa chuộng tại VN, cũng như toàn cầu.

Để tạo ra Double Cask, nhà sản xuất mang gỗ sồi mới từ Mỹ qua hàng ngàn dặm đến Tây Ban Nha. Nơi những chiếc thùng được chế tác thủ công và ủ rượu sherry trước khi chuyển đến nhà máy chưng cất ở Speyside để trưởng thành. Những loại rượu whisky này sau đó được kết hợp hài hòa với những loại rượu được ủ trong những thùng gỗ sồi sherry tốt nhất châu Âu.

Năm 2018 hãng Macallan thay đổi mẫu chai mới, trông chai cứng cáp hơn và áp dụng tem 3D mới chứa link liên kết tới trang web của hãng.

Macallan 30 Double Cask
Macallan 30 Double Cask

Macallan Triple Cask Matured:

Macallan Triple Cask là kế quả chế tác từ 3 thùng ủ khác nhau cho hương thơm phức hợp của trái cây, mật ong với vị khá cân bằng của trái cây, gỗ sồi và cay gia vị. Hậu vị để lại dư vị kéo dài với các loại trái cây chín, gỗ sồi và cay gia vị.

Tổ hợp từ bộ ba thùng rượu này mang đến một phong cách phức hợp hơn, từ đặc tính nổi trội của gỗ sồi Mỹ trẻ tuổi hơn đến những đặc tính già dặn lâu đời của gỗ sồi châu Âu khi bạn đi dần qua dòng sản phẩm – tương phản với vị đậm đà ổn định dịu êm và cảm giác sệt miệng vốn là đặc trưng của The Macallan.

Giá rượu Macallan chính hãng tại Việt Nam

Giá bán các dòng sản phẩm rượu Macallan chính hãng tại Việt nam rất đa dạng tùy vào từng dòng sản phẩm và phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Giá rượu phụ thuộc vào từng dòng sản phẩm Macallan

The Macallan có đặc điểm chung với màu sắc rượu tự nhiên cùng hương vị đa chiều. Tuy nhiên, hãng sản xuất nhiều dòng rượu khác nhau, mang hương vị đặc trưng riêng, và phù hợp hơn với nhu cầu thưởng thức của nhiều Khách hàng.

Phụ thuộc vào nguyên liệu chưng cất

Giá rượu Macallan đắt hay rẻ phụ thuộc lớn vào yếu tố nguyên liệu. Mỗi dòng rượu đều có hương vị đặc trưng riêng, vì vậy sử dụng nguyên liệu riêng khác biệt luôn được chú trọng hàng đầu.

Giá rượu Macallan bao nhiêu còn phụ thuộc vào thùng gỗ chưng cất

Hãng Macalan có các dòng sản phẩm đặt tên theo thùng gỗ chưng cất. Hiện nay có 3 dòng sản phẩm sử dụng các loại thùng gỗ sau:

– Sherry Oak: dòng rượu này được ủ trong thùng gỗ sồi Oloroso sherry, dòng gỗ này được lấy từ Tây Ban Nha.
– Double Cask: đặc biệt riêng của dòng  này, chính là rượu được chắt lọc từ Oloroso sherry, sau đó được ủ với thùng ủ làm từ gỗ sồi Châu Âu kết hợp cùng gỗ sồi Châu Mỹ, tạo hương vị cổ điển không thể nhầm lẫn.
– Triple Cask: dòng này là kết quả từ 3 thùng ủ khác nhau cho hương thơm phức hợp. Được ủ với thùng gỗ sồi Bourbon từ Mỹ, và kết hợp với gỗ Sherry, tạo dư vị lâu hơn những dòng rượu Macallan trên.

Giá rượu phụ thuộc lớn vào thời gian ủ rượu

Rượu càng được ủ lâu càng đậm đà, hương vị phức hợp và mượt mà hơn. Vì vậy rượu Macallan giá bao nhiêu, cũng phụ thuộc phần lớn vào số năm rượu được ủ.

Tham khảo bảng giá rượu Maccallan:

Tên sản phẩm MacallanDung tíchGiá
Macallan QUEST1000ml2.500.000đ
Macallan GOLD UK700ml3.000.000đ
Macallan LUMINA700ml3.300.000đ
Macallan TERRA700ml4.900.000đ
Macallan ENIGMA700ml5.500.000đ
Macallan 12 Sherry Oak700ml2.500.000đ
Macallan 12 Tripple Cask700ml2.400.000đ
Macallan 15 Fine Oak700ml4.900.000đ
Macallan 17 Fine Oack 700mlLiên hệ
Macallan 18 Double Cask700ml9.500.000đ
Macallan 18 Tripple Cask700ml9.000.000đ
Macallan 18 Sherry Oak700ml12.500.000đ

Mua rượu Macallan chính hãng ở đâu giá tốt nhất

Rượu VIP là đơn vị chuyên cung cấp các loại rượu, bia nhập khẩu uy tín trên Toàn Quốc. Khi mua rượu ngoại nhập tại đây, bạn không những nhận được sự tư vấn nhiệt tình về dòng rượu Macallan, mà bạn còn nhận được hướng dẫn kiểm tra hàng thật chuẩn xác. Tại Rượu VIP bạn yên tâm thưởng thức vì chúng tôi có chính sách bảo hành và cam kết hàng thật cũng như đảm bảo chất lượng.

Tất cả các sản phẩm rượu mạnh của chúng tôi đều được nhập khẩu chính hãng và chịu hoàn toàn trách nhiệm với những sản phẩm do chúng tôi cung cấp.

Liên hệ trực tiếp chúng tôi qua số hotline 0987 974 682 hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để tham khảo trực tiếp sản phẩm. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được chai rượu ưng ý nhất.

Từ khóa liên quan: Macallan chính hãng, macallan giá rẻ, macallan 12, macallan 12 giá bao nhiêu, macallan quest giá, rượu macallan quest giá bao nhiều, macallan 21 giá

Nguồn bài viết: https://ruouvip.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vang Chất - Những chai rượu vang ngon nhập khẩu

Rượu Macallan chính hãng

Hộp quà rượu Chivas 2024